วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

วัยรุ่นพันล้าน

ถ้าสาหร่ายต้องเถ้าแก่น้อย” คุ้นๆหูกันบ้างไหมครับ

ผมคิดว่าพวกเราคงคุ้นหูกันดีจากโฆษณาทางทีวีช่องฟรีทีวีต่างๆ ที่เอานักร้องวงบอยแบรนด์จากเกาหลีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ บางคนดูแล้วก็ได้แค่ดู แล้วแค่รู้ว่ามันคือสาหร่ายทอดตรา “เถ้าแก่น้อย” น้อยคนนักที่จะมองให้ลึกลงไป แล้วตั้งคำถามว่าทำไมจู่ๆสินค้าแบรนด์นี้ถึงโดดเด่นขึ้นมาภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ทั้งโฆษณาทางทีวี สติ๊กเกอร์ตามรถโดยสารประจำทาง ถ้าผมจะบอกว่า

เจ้าของเถ้าแก่น้อยคนนี้

·       เริ่มธุรกิจตอนอายุ 19 ปี (ปัจจุบันอายุ 26 ปี)

·       จบแค่ ม.6

·       ที่บ้านมีหนี้สิน 40 ล้าน

·       พ่อแม่หนีหนี้ไปอยู่เมืองจีน

·       ใช้เวลา 7 ปีสร้างธุรกิจพันล้าน

พวกเราอยากรู้เรื่องราวของเขาไหม?????


เมื่อวานได้มีโอกาสคุยกับคนๆ หนึ่ง (ต้องขอขอบคุณที่ให้ความรู้) เรื่องเถ้าแก่น้อย กับ หนังเรื่อง วัยรุ่นพันล้าน หนังเรื่องนี้เสร้างมาจากเรื่องจริงของ คุณอิทธิพัทธ์ (ต๊อบ) เจ้าของเถ้าแก่น้อย ผมเองเคยได้ยินหนังเรื่องนี้มาก่อนแต่ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร พอได้คุยกันก็เกิดอาการอยากรู้ประวัติของเถ้าแก่น้อยมาโดยทันที ตกเย็นเลยไปซื้อวีซีดีที่ 7 eleven มีโปรโมชั่นแถมสาหร่ายทอดเถ้าแก่น้อย 2 ถุงเอาไว้กินตอนดู ระหว่างทีดูไปก็คิดตามไปสิ่งที่คุณต๊อบทำ มีบางสิ่งบางอย่างสอดคล้องกับรูปแบบที่เรากำลังทำธุรกิจอยู่ จึงทำให้ความตั้งใจในการดูและคิดตามของเราเพิ่มขึ้น พอดูจบ ทำให้ได้ข้อคิดว่า สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เรามาถูกทางแล้ว หนังเรื่องนี้สร้างแรงบันดาลใจอย่างมากในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นในการทำธุรกิจ อยากให้ทุกคนดูหนังเรื่องนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิตและผ่าฟันอุปสรรคต่างๆเวลาเราเกิดวิกฤต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น