วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หุ้นกับชีวิตประจำวัน

วันๆหนึ่งเราเกี่ยวข้องกับหุ้นอย่างไรบ้าง เราลองดูชีวิตของมนุษย์เงินเดือนในวันศุกร์หรรษาวันหนึ่ง ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร

06.00 . เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น วันที่หน้าเบื่อเริ่มต้นอีกแล้วซิเรา ว่าแล้วก็หยิบรีโมทเปิดทีวีดูข่าวสักหน่อยจะได้ไม่ตก trend แล้วก็เจอพี่สรยุทธ์แต่เช้า (BEC ช่อง 3) พอโฆษณาก็เปลี่ยนไปดูช่อง 9 (MCOT) ว่าแล้วก็เริ่มหิวลงไปหาอะไรกินที่ 7 eleven (CPALL) ดีกว่า ซื้อ มาม่า (TF), ไส้กรอกซีพี (CPF), น้ำผลไม้บำรุงสมองยามเช้าสักหน่อย (MALEE)

07.00 . อาบน้ำ แต่งตัว ขับรถไปทำงาน แวะเติมน้ำมัน ปตท. (PTT)

08.00 . ทำงาน โทรหาลูกค้าเรื่องงาน (DTAC) โอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ต (JAS) จากธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จ่ายค่าบัตรเครดิต (KTC)

12.00 . สั่งไก่ เคเอฟซี (CENTEL) มากินมื้อเที่ยง นั่งอ่านหนังสือพิมพ์คมชัดลึก (NBC) อ่านสยามสปอร์ต (SPORT) เช็คผลบอล

13.00 . ทำงานต่อ

17.00 . เลิกงาน ศุกร์หรรษาเริ่มแล้ว จอดรถไว้ที่ออฟฟิค นั่งรถไฟฟ้า (BTS) ไปเซ็นทรัล (CPN) ดูหนังที่ (MAJOR) ระหว่างรอไปกินไอศกรีมสเวนเซ่น (MINT), ซื้อหนังสือร้าน (SE-ED), ซื้อน้ำชาเขียว (OISHI) ไปดื่มในโรงหนัง

21.00 น. กลับบ้าน เปิดทีวีดูฟุตบอล premier ช่อง ทรูวิชั่น (TRUE)

เห็นไหมครับว่าหุ้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลย มันแฝงอยู่ในทุกๆกิจกรรมของคนเรา มันจะดีไหมถ้าเราเป็นหุ้นส่วนของธุรกิจเหล่านี้ที่เราใช้บริการอยู่ทุกวันและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ “มันคงเท่ห์ไม่เบาถ้าจะบอกว่าวันหยุดนี้ไปเดินเล่นที่ห้างของเราดีกว่า” 5555


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น