วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อย่าสิ้นศรัทธาในสิ่งที่ตนเองยึดมั่น

จั่วหัวประเดิมเขียนบล็อคครั้งแรก (เอาไว้ย้ำเตือนตัวเอง)
ผมเคยนั่งครุ่นคิดเป็นวันๆ (ไม่ได้บ้านะครับพี่น้อง) ว่าเราเองก็เป็นคนดีพอสมควร ไม่เคยคิดร้ายต่อใคร มีแต่ความจริงใจ กตัญญูรู้คุณ รักษาศีลได้บ้างเป็นบางข้อ ชอบทำบุญ บริจาคเงินเล็กๆน้อยๆตามสมควร แล้วทำไมชีวิตนี้ยังยากจนข้นแค้นอยู่ แถมยังมีเรื่องเดือดร้อนใจจากคนอื่นเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย
เคยทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ ขยันเสียจนตัวเป็นเกลี่ยวหัวเป็นน๊อต ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา เสียสละในทุกเรื่อง ทำงานหนักกว่าคนอื่นในตำแหน่งเดียวกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้รับกับไม่คุ้มค่ากับการทุ่มเทที่ทำลงไป เงินทองไม่พอใช้ แถมค่าใช้จ่ายยังเพิ่มขึ้น
สมัยเรียนเคยอ่านหนังสืออย่างหนัก ไม่สนใจเพื่อนฝูงหรือคนรอบข้าง ไม่ไปเที่ยวเตร่ที่ไหน ไม่ดูหนังฟังเพลง ขยัน จดบันทึกทุกอย่างที่อาจารย์สอน เข้าเรียนทุกครั้งไม่มีขาด แล้วทำไมผลสอบจึงไม่เป็นอย่างที่เราหวัง กับคนที่ที่เขาทำตรงกันข้ามกับเรา เขากลับได้ผลสอบที่พอๆกับเราหรือดีกว่า ไม่เข้าใจว่าทำไม ความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหน


ผมว่าหลายๆคนก็คงมีชีวิตที่คล้ายกับผม เคยสงสัยไหมครับแล้วการที่จะประสบความสำเร็จจริงๆแล้วต้องทำอย่างไร จริงๆแล้วเคล็ดลับสู่ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย ความสุข ความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดีเลิศสมบูรณ์แบบ หรือเกิดจากการทำงานอย่างหนัก ขยันหมั่นเพียรแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีหนทางอื่นอีกที่เหนื่อยน้อยกว่าที่จะนำเราไปสู่เป้าหมายที่เราตั้งไว้ได้
การทำงานหนัก ขยันหมั่นเพียร ซื่อสัตย์ อดทน (อึด) นับเป็นวิธีการกระทำกันโดยทั่วไป แต่บางครั้งการกระทำดังกล่าวก็บั่นทอนกำลังใจเราอยู่เป็นเนื่องๆ และก็หาคำตอบไม่ได้ว่าทำไมเราก็ยังอยู่ที่เดิมไม่ไปถึงไหน เช่นตอนนี้มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร เมื่อ สองปีก่อน สามปีก่อน หรือเมื่อห้าปีที่แล้วเป็นยังไงตอนนี้ก็ไม่ต่างกัน
บล็อคนี้จึงถูกเขียนขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดจากการอ่านหนังสือและประสบการณ์หางอึงของผม ถึงเคล็ดลับไปสู่ความมั่งคั้งด้วยการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์และการมีสุขภาพที่ดี บนสมมุติฐานว่าให้เงินทำงานแทนเรา แล้วเราก็ไปใช้ชีวิตอิสระตามต้องการ 5555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น